วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โลกร้อน เกี่ยวอะไรกับเรา

หลายคนพอได้ยินคำว่า โลกร้อน แล้วอาจรู้สึกว่า แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฉัน ลำพังแค่ฉันคนเดียวคงไม่ทำให้โลกมันแย่หรอก และสองมือกับหนึ่งสมองเล็ก ๆ อย่างเราจะทำอะไรได้

แท้จริงเราทำได้มากกว่าที่คิด และทุกคนสามารถช่วยโลกได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกมุมโลก ไม่ถึงขนาดต้องลงทุนเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านเรือนหรือซื้อรถโฮบริดให้เสียเงินเสียทองและเพิ่มมลพิษในกระบวนการผลิตให้กับโลก ข้อสำคัญอยู่ที่ว่าคุณพร้อมจะเปลี่ยนความเชื่อ และความเคยชินเดิม ๆ หรือยัง ไม่ใช่แค่คิดว่าพร้อม แต่ต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น